แชร์ความรู้สึก Yamaha XMAX Connected หลังได้เห็นและทดลองขี่ครั้งแรก

แชร์ความรู้สึก Yamaha XMAX Connected  หลังได้เห็นและทดลองขี่ครั้งแรก

เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าแล้วในความคิดเห็นส่วนตัวส่วนตัว  ในการทดลองขับขี่แล้ว ยังคงขับขี่ได้สนุก สบาย คล่องตัว และยังคงความแรง ของ XMAX เช่นเดิม

ออกแบบ
XMAX Connected [2023] มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ที่เน้นความเหลี่ยมคมที่ชัดเจน รวมไปถึงไฟหน้าที่เน้นความเป็น X ดีไซน์ที่โดดเด่นอย่างมาก โดยชุดไฟหน้าและไฟท้ายรอบนี้เป็นไฟแบบ LED เต็มรูปแบบที่ดีไซน์ใหม่ ให้ความหล่อเท่ห์ ที่ยอดเยี่ยม

สี XMAX Connected  [2023] ใหม่  กับค่าตัว 189,900.- มีสีให้เลือกถึง 5 สี

- สีเทา Gray [Ice Flue]
- สีเขียวดำ Green [Dark Petrol]
- สีน้ำเงินดำ Blue [Icon Blue]
- สีดำ Black [Midnight Black]
- สีแดง Red [Ruby Red]

เทคโนโลยี
          ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ ยังคงใช้ เครื่องยนต์ Yamaha XMAX ปี 2017 แต่มีการปรับจูนกล่อง ECU ใหม่ เพราะรู้สึกถึงแรงพุ่งพอควร แต่รอบความเร็วปลาย ไม่ได้ทดสอบ เพราะสนามไม่อำนวย 
          อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ถูกใจสำหรับ XMAX Connected รุ่นนี้ คือ เรือนไมล์แบบใหม่ ที่แสดงผลแบบ 2 จอ โดยจอด้านบนจะแสดงความเร็ว เป็นจอ Native LCD ที่แสดงสถานะความเร็ว  และอีกหน้าจอเป็นแบบ TFT LCD ที่มีขนาดถึง 4.2 นิ้ว ใช้แสดงสถานะอัตราความเร็วรอบ รวมไปถึงแอปพลิเคชั่นจากการเชื่อมต่อ Y-Connected ที่ XMAX Connected [2023] รุ่นนี้ ได้รองรับแอปพลิเคชั่น Garmin StreetCross สำหรับใช้เป็นแผนที่นำทาง รวมไปถึงค้นหาสถานี หรือจุดหมายปลายทางได้ง่าย โดยถึงข้อมูลมาจากมือถือสมาร์ทโฟน นำมาลิงค์เพื่อแสดงสถานะการใช้งานบนหน้าจอ 4.2 นิ้ว  ซึ่งถือว่าดีมากๆ เพราะ ผู้ใช้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม (โดยปกติแล้ว การใช้แผนที่ Garmin จะมีเรื่องค่าใช้จ่ายในการอัพเดทเวอร์ชั่น)


ภาพรวม

         หลังจากได้เห็นสัมผัสและทดลองขี่แล้ว ส่วนตัวบอกได้ว่า Yamaha XMAX  Connected [2023] เหมาะมากสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถสกู๊ดเตอร์ขนาดกลาง ที่ขี่ดีขี่สนุก พร้อมเทคโนโลยีครบ โดยคุณสามารถมั่นใจกับเครื่องยนต์ 292 ซีซี  4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ น้ำมันเชื้อเพลิงมีความจุถึง 13 ลิตร รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 และ E20 ด้วย ให้การประหยัดน้ำมันได้พอๆ กับรุ่นก่อนหน้า ประมาณ 32.0 - 34.0 กิโลเมตรต่อลิตร (อ้างอิงผมขี่เอง)  ขาจับโช้คหน้าเป็นแบบจับขาโช้คคู่แบบเดียวกับรถบิ๊กไบค์ ทำให้มีความมั่นคงสูง เรียกได้ว่าถูกใจสุดๆ สำหรับการขับขี่ แต่สำหรับดีไซน์ อันนี้แล้วแต่แต่ละท่านชื่นชอบ  ลองไปชมคันจริงดูนะฮะ แล้วคุณเองจะบอกตัวเองได้ว่าชอบหรือไม่ สำหรับ New Yamaha XMAX Connected [2023] โฉมนี้



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หัดปลูกต้นกนกนารีแคระ ทำความรู้จักกับเขาก่อน

ปัญหารถ Yamaha XMAX สตาร์ทไม่ติด แก้ไขอย่างไร

ขี่ Yamaha XMAX 300 มาเช็คระยะ 30,000 กิโล ซ่อมบำรุงแบบจัดเต็ม มีค่าใช้จ...